0377744400

Hotline bán hàng

Giao hàng toàn quốc

Nhận hàng 2-4 ngày

Khuyến mãi

Tháng 03

Những Phần Mềm Và Cách Phát Hiện Camera Quay Lén Trong Nhà Nghỉ, Khách Sạn

Camera Khánh Linh 3 năm trước 39438 lượt xem

Mục đích ra đời của các loại camera quay lén là để sử dụng trong công việc như: Điều tra phóng sự xã hội, phòng chống trộm cắp,... Nhưng nhiều đối tượng sử dụng nó vào mục đích đáng lên án khi sử dụng camera quay lén trong nhà nghỉ, khách sạn, phòng ngủ,...Khi chưa được cho phép của người khác. Vì vậy, cách để đảm bảo an toàn các thông tin nhạy cảm của cá nhân mỗi người khi vào nhà nghỉ, khách sạn thì cần kiểm tra phòng ngủ, toilet có gắn camera quay lén hay không bằng các phần mềm sau phát hiện thông dụng sau:

Lưu Ý: Cách tốt nhất là hãy trang bị cho mình những thiết bị có khả năng phát hiện ra camera quay lén trong nhà nghỉ, khách sạn. Quý Khách có thể tham khảo các loại máy phát hiện camera quay lén ở đây hoặc liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn.

TOP MÁY PHÁT HIỆN CAMERA QUAY LÉN THÔNG DỤNG TỐT HIỆN NAY

1. Máy Phát Hiện Camera Quay Lén Bán Kính 2m Đổ Lại

Đây là dòng máy phát hiện camera quay lén với mức giá tầm trung, cho phép phát hiện camera giấu kín trong khoảng cách gần.

Liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn về sản phẩm này: 03777.44400

Xem Thêm: Tổng Hợp Các Mẫu Máy Phát Hiện Quay Lén Nghe Lén Tốt Nhất 

2. Máy Phát Hiện Camera Giấu Kín Bán Kính Lớn

Đây là dòng máy cao cấp trong việc quét sóng camera, ngoài ra thiết bị còn cho phép phát hiện được cả sóng GPS, sóng điện thoại. Dòng sản phẩm chuyên dụng dành cho Khách Hàng thường xuyên có những chuyến đi xa, cần ở trong nhà nghỉ, khách sạn nhiều.

Liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn về sản phẩm này: 03777.44400

Những Cách Dùng Phần Mềm Phát Hiện Camera Quay Lén Trong Phòng Ngủ Nhà Nghỉ, Khách Sạn

Cách 1. Phát Hiện Camera Quay Lén Bằng Mắt Thường

Dùng mắt thường để kiểm tra
Dùng mắt thường để kiểm tra

Bằng mắt thường Bạn cũng có thể tự kiểm tra nhưng tỷ lệ phát hiện không cao. Bạn hãy để ý đến những món đồ dùng trong phòng ngủ của nhà nghỉ, khách sạn: Bóng đèn, đầu thu cho TV, các nút nắm cửa...Đặc biệt lưu ý đến những món đồ có lỗ tròn có hình chữ O Hoặc Ô Vuông như hình bên dưới, nếu nhìn kỹ Bạn sẽ thấy trong các lỗ tròn có một bóng đèn nhỏ, bóng đèn này chính là mắt camera để quay lén. Việc của Bạn là thông báo với chủ nhà nghỉ, khách sạn yêu cầu kiểm tra và tháo gỡ hoặc tốt nhất là rời khỏi đó và đến nơi khác.

Cách 2. Phần Mềm Phát Hiện Camera Quay Lén Bằng Fing

Phần mềm Fing giúp phát hiện ra các thiết bị lạ trong đó có cả camera quay lén

Đây là phần phềm dùng để phát hiện các thiết bị có kết nối wifi trong một vùng bán kính nhất định. Cách sử dụng phần mềm này như sau:

  1. Tải ứng dụng Fing về và cài đặt vào điện thoại
  2. Tiến hành đăng nhập bằng tài khoản google hoặc facebook
  3. Bắt đầu dò tìm thiết bị

Mỗi camera quay lén thường được kết nối với wifi và có địa chỉ IP riêng, phần mềm Fing sẽ phân biệt cho Bạn những thiết bị nào là camera thì biểu tượng phía trước là hình camera như hình bên dưới.

Nếu có camera ở trong phòng chúng cũng sẽ được hiển thị tại đây với biểu tượng camera ở đầu, và có thể sẽ có tên của hãng sản xuất bên cạnh, hoặc sẽ được liệt kê dưới dạng IP Camera. Nếu chủ khách sạn cũng dùng loại camera IP thì Bạn có thể nhờ chủ nhà nghỉ, khách sạn kiểm tra giúp Bạn.

Bạn cũng có thể truy cập vào chính camera đó để xem nó đang quay ở góc nào, tuy nhiên tỷ lệ thành công cực kỳ thấp. Nếu công mở của camera không bảo mật thì tỷ lệ thành công cao hơn.

Cách 3. Phần Mềm Phát Hiện Camera Quay Lén Bằng Điện Điện Thoại Android (Samsung, Vivo, Xiaomi,..) Glint Finder

Phần mềm Glint Finder

Đây là App (Ứng dụng) hoàn toàn miễn phí nên Bạn có thể tải về sử dụng. Glint Finder được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực điều tra nhằm tìm kiếm ống kính glint được đưa ra bởi ẩn máy ảnh gián điệp quang học.

Cách sử dụng vô cùng đơn giản Bạn chỉ cần tải và cài đặt ứng dùng này vào điện thoại sau đó cho ứng dụng chạy để quét quanh phòng (Lưu ý đây là cách phát hiện camera quay lén trong khách sạn cho điện thoại có đèn flash).

Cách 4. Phần Mềm Phát Hiện Camera Quay Lén Bằng Điện Điện Thoại IOS (Iphone) Hidden Camera Detector 

Phần mềm Hidden Camera Detector

App này là app có phí chỉ dành riêng cho điện thoại Iphone có giá khoảng 120.000đ. Cơ chế hoạt động nó cũng gần tương tự với App Glint Finder, nó sẽ phát sáng hoặc nháy đèn khi bạn đưa điện thoại đến gần các phần cứng khác.

Cách sử dụng:

  1. Tải và cài đặt ứng dụng vào điện thoại
  2. Bật chế độ scan và quét quanh phòng.

Thông số Scan thiết bị ở giữa màn hình điện thoại nếu vượt quá 100 tức là có camera quay lén nên Bạn cần kiểm tra kỹ hơn khu vực đó. Tuy nhiên độ chính xác không phải lúc nào cũng 100%, nếu Bạn đã chắc chắn kiểm tra kỹ nhưng không thấy camera ẩn thì Bạn có thể yên tâm.

Cách 5. Dùng Phần Mềm Quay Phim, Chụp Ảnh Bằng Điện Thoại Để Kiểm Tra

Cách dùng tính năng quay phim hoặc chụp Ảnh

Có một điểm khá hay đối với các loại camera của điện thoại thông minh nó sẽ phát hiện các bóng đèn đang sáng, nếu đèn sáng càng nhỏ thì đốm sáng nhỏ theo. Nhưng chỉ cần vậy là Bạn cũng có thể biết được hiện tại trong phòng chổ nào đang sáng đèn.

  1. Hãy tắt hết tất cả bóng đèn, đóng cửa sổ và che rèm lại để trong phòng tối.
  2. Bật camera điện thoại lên sau đó quét từ từ quanh phòng
  3. Chổ nào xuất hiện đốm sáng màu đỏ hoặc màu tím là chổ đó có thiết bị đang sử dụng
  4. Để chắc chắn không phải là camera quay lén thì Bạn cần tới sát để kiểm tra xem thiết bị đó là gì.

Cách 6. Dùng Đèn Flash Của Điện Thoại

Cách làm như cách số 5 ở trên, chỉ khác ở chổ là Bạn bật hoặc nháy đèn flash điện thoại. Chỉ cần chổ nào có ống kính camera thì sẽ tán xạ lại ánh sáng giúp bạn nhận biết được, đây là cách nhận biết có camera quay lén này rất đơn giản và dễ làm.

Cách 7. Gọi Điện Thoại

Nghe có vẻ hài hước nhưng thực tế Bạn vẫn có thể áp dụng, mỗi loại camera sẽ có tần số riêng, khi Bạn gọi cuộc gọi và đến gần thiết bị này sẽ có tiếng rè rè do hiện tượng nhiễu sóng gây ra.

Cách 8. Dùng Thiết Bị Phát Hiện Máy Quay Lén

Đây là cách tốt nhất và chắc chắn nhất nhưng lại tốn nhiều chi phí nhất. Đó là trang bị cho 1 thiết bị phát hiện camera quay lén. Sau khi có thiết bị này, người dùng có thể mang theo bên mình và thực hiện dò camera quay lén như trong hướng dẫn sử dụng. Giá mỗi thiết bị phát hiện camera quay lén là khoảng  từ 2 - 5 triệu đồng.

Nên Làm Gì Khi Phát Hiện Có Camera Quay Lén Trong Phòng Ngủ Của Khách Sạn, Nhà Nghỉ

Việc phát hiện có camera quay lén trong phòng ngủ tại khách sạn, nha nghỉ mình thuê không hẳn là do người chủ khách sạn, nhà nghỉ đó làm mà cũng có thể do các đối tượng xấu cài vào. Vì vậy, sẽ có 2 phương án cho Bạn lựa chọn một cách tốt nhất có thể, tùy từng trường hợp Bạn có thể áp dụng.

1. Báo Cho Lễ Tân Khách Sạn Để Kiểm Tra

Bạn hãy báo cho lễ tân kiểm tra, nếu phát hiện đúng là có camera ẩn thì yêu cầu gỡ ra ngay.

2. Rời Đi Ngay Và Thuê Chổ Khác

Bạn nên rời đi và thuê chổ khác ngay nếu muốn, vì mục đích là đảm bảo thông tin cá nhận và các hình ảnh nhạy cảm không rơi vào tay kẻ xấu.

Tin khác:

- Có nên lắp camera hành trình cho ô tô không? Vì sao?

1 Bình luận bài viết

Chọn đánh giá của bạn
  • G...Giang Nguyễn

    Bài viết rất bổ ích, cảm ơn shop giờ mình bỏ túi thêm được 1 kinh nghiệm khi đi du lịch nữa rồi.

    3 năm trước